Sáng ngày 17/4, trường THCS Phúc Lợi đã tưng bừng tổ chức Chương trình hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/04/2014 – 21/04/2017) và kỉ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/04/1975 – 30/04/2017). Chương trình có sự tham gia của toàn thể cán bộ, giáo viên và hơn 500 học sinh trường THCS Phúc Lợi.
Toàn cảnh chương trình hưởng ứng Ngày sách Việt Nam kỉ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước
Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ vô cùng sôi động của các em học sinh.
Tiết mục nhảy dân vũ của học sinh lớp 7B
Tiết mục văn nghệ của hs lớp 7B và 7A
Đại diện cho Ban giám hiệu, đồng chí Đặng Thị Tuyết Nhung – Chủ tịch Công đoàn – Phó hiệu trưởng nhà trường đã lên đọc diễn văn hưởng ứng Ngày sách Việt Nam. Trong bài diễn văn, đồng chí đã nêu rõ tầm quan trọng của sách và khẳng định đọc sách là một nét đẹp văn hóa trong đời sống học đường. Kết thúc bài diễn văn, đồng chí đã phát động Ngày hội đọc sách trường THCS Phúc Lợi tới toàn thể cán bộ, giáo viên và các em học sinh trong trường.
Đ/c Đặng Thị Tuyết Nhung – Chủ tịch Công đoàn – Phó hiệu trưởng nhà trường đã lên đọc diễn văn hưởng ứng Ngày sách Việt Nam
Tham gia chương trình, các em học sinh có cơ hội thể hiện sự hiểu biết của mình về thế giới sách thông qua Trò chơi đố vui theo sách với những câu hỏi hết sức thú vị. Đặc biệt, các em còn được nghe giới thiệu cuốn sách 10 cô gái ngã ba Đồng Lộc của tác giả Nghiêm Văn Tân. Đây là một cuốn sách vô cùng cảm động và ý nghĩa. Cuốn sách đã đưa người đọc ngược dòng thời gian trở về gần nửa thế kỉ trước để sống lại những ngày kháng chiến gian khổ mà anh dũng của chiến dịch Mậu Thân năm 1968 và cùng gặp gỡ 10 đóa hoa bất tử của ngã ba Đồng Lộc.
Học sinh lớp 6D giới thiệu cuốn sách “10 cô gái ngã ba Đồng Lộc”
Trò chơi đố vui theo sách
Chương trình hưởng ứng Ngày sách Việt Nam và kỉ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước được tổ chức nhằm ôn lại những trang sử vẻ vang của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, trân trọng đối với nhừng chiến công hào hùng của thế hệ cha ông đi trước. Cùng với đó, chương trình còn tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, nâng cao chất lượng dạy và học; từ đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực” cũng như nâng cao ý thức đọc sách của học sinh trong nhà trường.